CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Hà Nội phê duyệt danh mục 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngày 14-1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 226/QĐ-UBND phê duyệt danh mục các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và danh mục các thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2025.
Theo đó, thành phố phê duyệt danh mục 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (gồm 547 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 945 dịch vụ công trực tuyến một phần); danh mục 150 thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2025.
UBND thành phố giao các sở, ban, ngành thực hiện việc rà soát, xây dựng phương án tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được ưu tiên thực hiện tái cấu trúc tại quyết định này trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm hợp lý, khoa học, đơn giản, quy trình giải quyết thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng yêu cầu quản lý của Nhà nước theo quy định.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thẩm định kết quả phương án tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành trước khi trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt; theo dõi đôn đốc, kiểm tra tiến độ hoàn thành công việc của các sở, ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện quyết định này.